12 tháng 7, 2013

Sưu tầm bài báo về mình: Intel hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

10 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) mới thành lập đã nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí về cài đặt máy chủ và phần mềm từ Intel Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Chánh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Minh Mẫn đã trải qua những ngày tháng khó khăn nhất từ khi thành lập vào tháng 8/2012. Công ty, với 15 nhân viên, sử dụng máy chủ của công ty mẹ nên việc cập nhật dữ liệu khách hàng bị chậm, đồng thời gia tăng hao tổn chi phí và thời gian trong các hoạt động nội bộ. Sự phụ thuộc này khiến công ty bị động trong việc kinh doanh và không thể phát triển công việc kinh doanh riêng lẻ, nhất là trong điều kiện tình hình doanh nghiệp mới thành lập và khủng hoảng kinh tế càng tạo áp lực lên quyết định đầu tư này.


Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận được hỗ trợ miễn phí về cài đặt máy chủ và phần mềm từ Intel Việt Nam.

Ông Chánh đã chia sẻ niềm vui trong những ngày đầu tháng 7 năm nay khi công ty vừa nhận được gói hỗ trợ cài đặt máy chủ mới từ Intel Việt Nam. Hãng sản xuất chip lớn trên thế giới vừa hỗ trợ hoàn toàn miễn phí máy chủ cho công ty, vốn nằm trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ 2013" của Intel Việt Nam.

Công ty Luật TNHH Minh Mẫn chỉ là một trong 10 doanh nghiệp tham gia chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp SMB mới thành lập của Intel Việt Nam, nằm trong chuỗi chiến dich "Chiếc máy tính đầu tiên - My first PC " của Intel. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp thông tin và trả lời một số câu hỏi theo mẫu có sẵn của Intel Việt Nam, kèm theo các đề xuất về cài đặt, đầu tư cho máy chủ, các giải pháp phần mềm (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý bán hàng, quản ly kho…), để nhận được sự chu cấp vốn này từ Intel Việt Nam.

Trong quy mô nhân sự gấp đôi Công ty Luật TNHH Minh Mẫn với 30 người, Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Long Vân lại đối mặt với một khó khăn khác về vấn đề tăng trưởng. Thành lập từ một năm trước, công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm và dịch vụ hosting, có một vị trí nhất định trên thị trường và không ngừng gia tăng số lượng khách hàng.
Trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng hệ thống trên nền ảo hóa, công ty cần những tài nguyên phần cứng ổn định và bên bỉ. Sự phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải triển khai thêm máy chủ phục vụ cho phát triển phần mềm và công tác quản lý, nhưng chi phí đầu tư mở rộng là một áp lực, đặc biệt trong thời điểm kinh tế không thuận lợi hiện nay và công ty đang phải đối diện với nhiều chi phí phát sinh của một doanh nghiệp mới.

Intel Việt Nam đã góp sức giúp công ty lắp đặt máy chủ mới. Hãng sản xuất chip lớn trên thế giới đã "đi cùng sự phát triển của doanh nghiệp" thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ 2013.

Ông Mai Sean Cang, Tổng giám đốc Intel Việt Nam cho rằng doanh nghiệp SMB đang chiếm phần lớn về lượng tại Việt Nam, với hơn 90% trong tổng số lượng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, các đối tượng doanh nghiệp này trong giai đoạn đầu mới khai mầm gặp nhiều khó khăn và thách thức. Theo khảo sát của Intel, một doanh nghiệp SME do năng lực tài chính còn hạn chế hoặc chưa nhận ra vai trò của công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, nên chưa có sự quan tâm đúng mức cho đầu tư vào công nghệ thông tin. Đặc biệt trong tình trạng kinh tế hiện nay, tính cạnh tranh ngày càng gay gắt, chi phí công nghệ thông tin sẽ bị đưa vào danh sách cắt giảm.

Tuy nhiên, khi mới thành lập, việc xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin cơ bản trong doanh nghiệp là cần thiết cho sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp về sau. "Ngoài hệ thống phần cứng được hỗ trợ trọn đời, Intel sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp các chi phí biến động liên quan trong một năm đầu. Chúng tôi sẽ có những tư vấn về công nghệ thông tin cần thiết, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa công nghệ thông tin trong việc khai thác tiềm nănng", ông Cang nhấn mạnh.

(Nguồn: Intel Việt Nam)
Theo vnexpress.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét